Máy làm nem chua giá gốc - tặng công thức làm nem chua

1. Trọn bộ thiết bị làm nem chua hiện đại

Trường Phát xin giới thiệu đến bạn những máy móc hỗ trợ để làm nem chua tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, trước tiên hãy cùng tìm hiểu sơ qua về các bước làm nem chua thủ công nhé! 


2. Các bước làm nem chua thủ công 

Quy trình làm nem chua không quá khó và cũng không cần đến nhiều kỹ thuật. Tuy nhiên, lại gồm khá nhiều bước. Các bước trong quy trình làm nem chua cụ thể như sau:

Bước 1: Sơ chế thịt
Thịt được chọn làm nem chua là thịt lợn nạc. Để nem được ngon thì thịt phải là thịt lợn tươi, mới giết mổ xong. Thông thường người ta sử dụng thịt nạc đùi hoặc nạc mông vì thịt ở những bộ phận này vừa mềm lại ít gân mỡ. 

Bước 2: Lọc bỏ gân mỡ 
Thịt trước khi đưa vào xay nhuyễn cần phải được lọc bỏ gân mỡ. Mục đích của công đoạn này là giúp cho nem có độ kết dính và dai giòn cần thiết. Lọc bỏ gân mỡ là một trong những bước tỉ mỉ và khó nhất trong toàn bộ  quy trình.


Bước 3: Xay nhuyễn thịt 
Sau khi lọc bỏ gân mỡ, thịt lợn nạc được đem đi xay nhuyễn để thuận tiện cho quá trình phối trộn. 

Bước 4: Ướp gia vị 
Đây là bước tạo hương vị và màu sắc đặc trưng cho sản phẩm. Đường và muối khi được ướp thêm vào còn giúp kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật.

Bước 5: Luộc chín bì lợn
Vì nem chua là thực phẩm lên men. Tuy nhiên đặc tính của bì lợn là không có khả năng chín sinh hóa. Vì thế cần phải làm chín bì lợn trước nếu không nem sẽ không ăn được. 

Bước 6: Làm sạch bì lợn  
Bì lợn sau khi chín sẽ dễ làm sạch lông hơn. Bạn vớt nhanh rồi cho vào nước lạnh để bì săn lại rồi dùng nhíp hoặc tay để loại bỏ lông còn sót lại. 



Bước 7: Tách mỡ
Loại bỏ hoàn toàn mỡ ra khỏi bì lợn, tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc sản phẩm sau này. 

Bước 8: Thái bì lợn thành sợi 
Cắt nhỏ bì lợn để phối trộn được đồng đều với khối thịt hơn. Miếng bì lợn sau khi đã cắt mỏng được cắt thành những sợi dài và đều khoảng 4 - 5 cm, dày 1mm. 

Bước 9: Phối trộn và thêm nguyên liệu
Đem phần thịt đã xay nhuyễn trộn đều cùng với bì lợn và cho thêm những gia vị khác như thính gạo, hạt tiêu để ủ chín và tạo độ thơm cho nem chua. 

Bước 10: Tạo hình cho nem chua  
Trong quy trình làm nem chua thủ công, người thợ sẽ ước lượng nguyên liệu, sau đó vo thành viên và nặn nem thành những đoạn thon dài. Để nem ngon hơn người ta sẽ cho thêm một chút tỏi, ớt, lá đinh lăng hoặc lá ổi. 



Bước 11: Bao gói sản phẩm 
Để đảm bảo quá trình lên men xảy ra, bạn cần phải chọn loại lá chuối vừa xanh vừa dày. Nên gói thêm một lớp giấy bóng bên trong trước khi bọc lá chuối. Làm như vậy sẽ giúp nem chua bảo quản được lâu hơn. Nem chua để ủ khoảng 2 - 3 ngày là có thể ăn được. 

3. Các máy móc phụ giúp trong công việc làm nem chua 

Với 11 bước như trên, toàn bộ quy trình làm nem chua mất khá nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, ở bước nặn tạo hình cho nem, bạn sẽ không thể tạo ra những cây nem chua thon dài và đều đặn. Chất lượng thành phẩm vì thế mà cuối cùng sẽ không được đẹp. Các loại máy móc làm nem chua ra đời để giải quyết vấn đề này. 

- Máy thái bì 
Đây là dòng máy giúp người dùng cắt bì lợn thành những đoạn dài nhỏ đều nhau mà không cần phải hì hục ngồi thái bằng tay. Loại máy này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn và giá thành thấp rất dễ đầu tư.



- Máy thái thịt 
Thay vì thái thịt bằng tay, những chiếc máy thái thịt tươi sống sẽ giúp bạn cắt những tảng thịt to thành từng miếng nhỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Máy thái thịt thái được với tốc độ nhanh hơn và cho chất lượng những miếng thịt đều hơn. 


- Máy xay thịt 
Một thiết bị chắc chắn bạn cần có để làm nem, đó là máy xay thịt, kể cả là làm nem theo phương pháp thủ công. Để có thể xay nhuyễn thịt bạn nên sử dụng loại máy xay chuyên dụng như máy xay giò chả. Với dòng máy xay thịt làm nem được phân phối tại Trường Phát có thiết kế thêm bao đá giúp đảm bảo nhiệt độ thịt luôn được duy trì ở mức tốt nhất, tránh hiện tượng bị bở, khô khi tạo thành phẩm.


- Máy đùn nem chua 
Máy đùn nem chua cũng chính là máy đùn xúc xích. Thiết bị này giúp hỗ trợ trong việc tạo hình nem chua thành những đoạn thon dài, tròn và đẹp hơn so với nặn bằng tay. Bạn cũng có thể dùng máy đùn nem chua để làm xúc xích, lạp xưởng hoặc nhồi dồi. 
Máy đùn nem chua có rất nhiều loại khác nhau từ các dòng máy quay tay cỡ nhỏ 2 lít, 3 lít đến những chiếc máy đùn tự động bằng điện 10 lít, 20 lít cho quý khách hàng lựa chọn. 



Tại XNK Trường Phát – nhà phân phối máy móc thực phẩm hàng đầu. Khách hàng có thể thỏa sức chọn lựa loại máy đùn hợp nhu cầu sử dụng nhất. Dù là chọn loại máy đùn nào, khách hàng cũng được cam kết về giá thành và chất lượng.

Để được tư vấn trực tiếp về những sản phẩm này, mời quý khách liên hệ đến
Công ty cổ phần XNK máy thực phẩm Trường Phát
Địa chỉ: Đối diện 126 B4 – Khu đô thị mới Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
Chi nhánh HCM : Số 139 Tân Sơn – Phường 15 – Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh
Chi nhánh Đà Nẵng: Số 84 Kỳ Đồng, Phường  Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Số điện thoại : 02422332222
Hotline: 097 222 00 88 (Mrs Tuyết)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xúc xích vùng cao Tây Bắc - Món ngon đặc sản của người dân tộc vùng cao

Máy làm xúc xích tự động bằng điện

Tìm mua máy làm xúc xích quay tay loại nào tốt