Quy trình chế biến xúc xích với thiết bị máy móc


Bạn có bao giờ thắc mắc và tự hỏi sản xuất và chế biến xúc xích như thế nào không ? Cùng Máy thực phẩm Trường Phát đi tìm hiểu quy trình làm xúc xích công nghiệp như thế nào có khác với làm tại nhà hay không ? Để sản xuất xúc xích quy mô công nghiệp cần những máy móc gì nhé ?
Về cơ bản, quy trình làm xúc xích gồm có 5 bước:
Xay thịt - Dồn, nhồi thịt - buộc chỉ - làm chín - đóng gói thành phẩm


1. Chọn lọc nguyên liệu và xay nhiễn
Đối với các cơ sở nhỏ hay những người làm tại nhà. Bạn nên chuẩn bị những thực phẩm tươi và ngon. Nên chọn những miếng thịt mềm, mua về lọc hết gân và mỡ. Mỡ để cho vào làm xúc xích bỏ riêng, không trực tiếp lẫn vào thịt vì sẽ khó xay. Đối với các cơ sở nhỏ hay những người làm tại nhà

Thịt và mỡ được xay sơ qua lần một, và tiếp tục được chuyển lên máy xay lần 2 để tạo nhũ tương. Nguyên liệu cũng được pha trộn trong giai đoạn này. Máy xay thịt chuyên dụng  dòng máy có công suất lớn. Với máy xay thịt công nghiệp chuyên dụng để làm xúc xích, dao sẽ hoạt động rất nhanh và mạnh nên sinh ra nhiệt. Thịt sẽ dễ bị chín, gây bở. 
Yêu cầu của thịt sau khi xay cần đạt độ nhuyễn mịn nhất định. Để làm được điều này, người dùng phải dùng tay để cảm nhận chất lượng thành phẩm. 


2. Dồn, nhồi thịt nhũ đã được xay vào vỏ xúc xích
Nhũ tương sau khi đạt yêu cầu sẽ được đổ vào máy đùn xúc xích. Tại đây, thịt đã xay nhuyễn và trộn đều gia vị sẽ được nhồi vào vỏ. Nếu như trước đây khi tự làm xúc xích bằng tay tại nhà, người ta sử dụng lòng non lợn, dê, cừu v.v.v. Thì trong quy trình sản xuất xúc xích công nghiệp vỏ collagen lại được sử dụng phổ biến hơn.
Những Chiếc xúc xích ra lò không lỏng lẻo cũng không căng chặt và ở độ vừa phải. Khâu này tùy thuộc vào độ to và dài của chiếc xúc xích bạn mong muốn.
Dưới sự hỗ trợ của máy đùn xúc xích công nghiệp, bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức như khi nhồi bằng phương pháp thủ công nữa.


3. Buộc chỉ 2 đầu xúc xích
Xúc xích cần phải được buộc chặt để không bị tuột trong quá trình làm chín. Đặc biệt, loại chỉ buộc xúc xích cũng cần là chỉ sạch chuyên buộc thực phẩm. Loại chỉ này được làm từ những vật liệu an toàn vệ sinh thực phẩm. Có ưu điểm chịu nhiệt tốt để không bị đứt khi làm chín xúc xích ở nhiệt độ cao. 
Máy buộc chỉ tự động bằng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức tối đa mà còn mang lại hiệu quả cao hơn. Vì vậy, hãy đầu tư ngay chiếc máy này nếu bạn có ý định sản xuất xúc xích theo quy mô công nghiệp nhé!


4. Làm chín xúc xích
Xúc xích làm chính với 2 kiểu khác nhau: xông khói và hấp. Làm ở nhà bạn thường sẽ dùng phương pháp hấp vì xông khói sẽ yêu cầu kĩ thuật cao hơn và có máy móc hỗ trợ mới có thể ngon được. Thường khi làm chín ra có thể ăn luôn nhưng để giữ được lâu thì người ta thường đem đi nướng hoặc chiên lên.

5. Đóng gói
Sau khi đã hoàn thành để bảo quản tốt nhất ta nên đem đi hút chân không. Rồi mang đi đông lạnh. Các cơ sở sau đó sẽ đem đi phân phối, bán.
Xúc xích công nghiệp thường sẽ qua khâu tiệt trùng nên có thể để ở nhiệt độ thường và có hạn sử dụng. Với xúc xích tự làm, bạn nên để đông lạnh nếu muốn sử dụng lâu dài. 
** Lưu ý:
Trong suốt quá trình sau khi đóng gói và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, xúc xích cần được bảo quản trong tủ mát ở môi trường từ 2 - 10 độ để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Trên đây là toàn bộ quy trình làm xúc xích theo quy mô công nghiệp với những máy móc hiện đại. Nếu bạn có ý định kinh doanh sản xuất xúc xích với quy mô này, đừng quên trang bị cho mình những thiết bị cần thiết trên đây nhé. 


Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn làm xúc xích theo quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ thì có thể tham khảo trọn bộ máy làm xúc xích gia đình giá rẻ tại Trường Phát.

Để được tư vấn trực tiếp về những sản phẩm này, mời quý khách liên hệ đến
Công ty cổ phần XNK máy thực phẩm Trường Phát
Địa chỉ: Đối diện 126 B4 – Khu đô thị mới Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
Chi nhánh HCM : Số 139 Tân Sơn – Phường 15 – Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh
Chi nhánh Đà Nẵng: Số 84 Kỳ Đồng, Phường  Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Số điện thoại : 02422332222
Hotline: 097 222 00 88 (Mrs Tuyết)
Trường Phát -  luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy làm xúc xích tự động bằng điện

Tìm mua máy làm xúc xích quay tay loại nào tốt

Chi phí để đầu tư máy xúc xích tại nhà có đắt không ?