Nên đầu tư sử dụng dây chuyền sản xuất xúc xích nào ?


1. Nên đầu tư sử dụng dây chuyền sản xuất xúc xích nào ?

Sử dụng máy làm xúc xích nào đáng đồng tiền bát gạo nhất. Khi mà hiện đang có rất nhiều các thiết bị hỗ trợ cho việc làm xúc xích khác nhau. Không chỉ nhiều thiết bị đi kèm vào đó là nhiều các thương hiệu gần giống nhau. Không biết cái nào thật, cái nào giả ?
Bài viết dưới đây của công ty Trường Phát - Đơn vị phân phối TRỰC TIẾP các sản phẩm thiết bị làm xúc xích tới tận tay khách hàng không qua tay các chi nhánh, đại lý khác. Sẽ mách bạn cách đầu tư và sử dụng dây chuyền sản xuất xúc xích nào phù hợp nhất với bạn.

- Bạn - cơ sở mới kinh doanh hoặc quy mô sản xuất nhỏ

Với trường hợp này, Nên sử dụng dây chuyền làm xúc xích mini là phù hợp nhất. Với những ưu điểm phù hợp với sự lựa chọn của người dùng như:Giá thành rẻ, năng suất vừa phải, dễ sử dụng.

- Bạn - là người kinh doanh xúc xích lâu năm, muốn mở rộng thị trường

Dàn máy sản xuất xúc xích công nghiệp sẽ không làm bạn phải thấy thất vọng khi bỏ tiền ra để đầu tư. Với những ưu điểm như: Năng suất cao, tiết kiệm nhân công, cho đầu ra chất lượng.

2. Những điểm giống và khác nhau giữa 2 mô hình


     2.1 Điểm giống nhau:
- Các thiết bị máy móc để sản xuất
Về cơ bản để được gọi là dây chuyền sản xuất. Phải có các trang thiết bị đầy đủ từ những khâu đầu tiên cho đến cuối cùng. Dây chuyền sản xuất xúc xích cũng không phải là ngoại lệ. Với các bước cơ bản gồm: Xay thịt – Nhồi thịt – Định hình – Sơ chế - Bảo quản. Đi kèm với đó là các máy như sau:
-       Công đoạn xay thịt: Máy xay thịt đa năng ( xay giò chả, xay xúc xích.v.v.v)
-      Công đoạn nhồi thịt: Máy nhồi đùn thựcphẩm ( nhồi xúc xích, lập xưởng, nem chua, giò 7p,.v.v)
-      Công đoạn định hình: Máy buộc chỉ 2 đầu xúc xích ( giúp xác định chiều dài )
-      Công đoạn sơ chế: Tủ hấp xúc xích, lò xông khói ( làm chín xúc xích )
-     Công đoạn bảo quản: Máy hút chân không ( có nhiều cách bảo quản xúc xích khác nhau. Tuy nhiên cách sản xuất thì hút chân không để trong tủ lạnh lầ an toàn và tiện nhất)

 2.2 Quy trình và cách làm
Với cách làm xúc xích hiện đại cũng có đôi chút khác so với cách làm thủ công bình thường.Trong mọi quá trình sản xuất, thực phẩm hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người làm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bước 1:  Xay thịt và nêm gia vị. Sao cho nhũ thịt đảm bảo độ mịn và quánh
Bước 2: Nhồi nhũ tương vào vỏ xúc xích. Thịt sau khi được xay ( đạt chuẩn ) được dồn vào cối ( khoang ) chứa thịt. Dưới tác dụng của lực ép, thịt được dồn vào vỏ xúc xích đều và đẹp


Bước 3: Buộc đầu xúc xích. Sau khi thịt được dồn vào trong vỏ sẽ được buộc đầu xúc xích tự động. Với những chiếc xúc xích có độ dài tương đương nhau
Bước 4. Làm chín xúc xích. Xúc xích được mang vào lò hoặc tủ hấp xúc xích hiện đại. Đảm bảo xúc xích chín đều không như sử dụng nồi hấp thủ công như trước đây
Bước 5: Sử dụng máy hút chân không để đóng gói cũng như bảo quản sản phẩm trong trường hợp chưa sử dụng tới

3. Điểm khác nhau:


 - Sự chênh lệch về giá cả
Điều có thể dễ nhận thấy nhất chính là sự chênh lệch về giá thành sản phẩm. Nếu như dây chuyền làm xúc xích mini gồm những thiết bị nhỏ gọn. Có giá thành thấp, mỗi thiết bị chỉ có giá vài triệu đồng. Thì dây chuyền sản xuất công nghiệp gồm những thiết bị lớn ( tùy theo nhu cầu )  cả một dây chuyền có giá lên tới hơn một trăm triệu đồng.

 - Số lượng có thể sản xuất
Vì được tập hợp bởi các thiết bị có kích thước nhỏ. Nên dây chuyền sản xuất mini có năng suất không quá lớn. Năng suất trung bình của dây chuyền này nằm ở khoảng 30 – 50kg xúc xích thành phẩm trong một ngày. Thì ngược lại với mô hình tự động. Đặc biệt là máy đùn xúc xích túm vặn hai đầu ( vừa đùn xúc xích vừa buộc chỉ ). Có năng suất lên tới hàng trăm kg xúc xích thành phẩm trên một ngày.
 - Quy mô sản xuất
Với năng suất ít hơn như trên đã trình bày. Dây chuyền làm xúc xích mini phù hợp với các hộ gia đình kinh doanh tại nhà, hoặc các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ mới bắt đầu kinh doanh xúc xích.
Ngược lại, các cơ sở, nhà máy kinh doanh sản xuất xúc xích với quy mô lớn và phải cung cấp lượng xúc xích cho nhiều chi nhánh, đại lý có nhu cầu cao về năng suất thì dây chuyền sản xuất xúc xích công nghiệp mới có thể đáp ứng được. 


è è è Như đã được nêu ở bên trên bộ sản phẩm có tính linh động cao. Vì thế mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thích hợp với mô hình của mình đều đầu tư. Nếu như bạn mới bắt đầu bắt tay vào làm nên đầu tư các trang thiết bị nhỏ trước để lấy kinh nghiệm sản xuất. Nếu bạn đã kinh doanh sản xuất xúc xích lâu năm và tạo được uy tín cho sản phẩm của mình, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc sử dụng trọn bộ máy làm xúc xích công nghiệp để mở rộng quy mô, nâng cao năng suất và tăng lợi nhuận cho cửa hàng. 
Để được tư vấn trực tiếp về những sản phẩm này, mời quý khách liên hệ đến
Công ty cổ phần XNK máy thực phẩm Trường Phát
Địa chỉ: Đối diện 126 B4 – Khu đô thị mới Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
Chi nhánh HCM : Số 139 Tân Sơn – Phường 15 – Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh
Chi nhánh Đà Nẵng: Số 84 Kỳ Đồng, Phường  Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Số điện thoại : 02422332222
Hotline: 097 222 00 88 (Mrs Tuyết)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xúc xích vùng cao Tây Bắc - Món ngon đặc sản của người dân tộc vùng cao

Máy làm xúc xích tự động bằng điện

Tìm mua máy làm xúc xích quay tay loại nào tốt